Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Dí dỏm cùng bức tranh dân gian Đông Hồ trang trí phòng khách Đám Cưới Chuột đậm tính giáo dục. Đây là một trong những sản phẩm tranh Đông Hồ được yêu thích nhất tại làng tranh dân gian Đông Hồ - Bắc Ninh.

Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, cho dù nghèo hay giàu thì cũng đều sắm sửa cho mình những bộ tranh Đông Hồ trang trí phòng khách riêng để góp hương Xuân, vị Tết. Nó đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc ta.
Tranh-dan-gian-dong-ho-dam-cuoi-chuot-goc1
Để gìn giữ nét đẹp văn hóa đang dần bị mài mòn, Siêu thị tranh phòng khách Amia Hà Nội đem đến những sản phẩm Tranh dân gian Đông Hồ đảm bảo nguồn gốc xuất xứ chuẩn 100% cho người chơi tranh hay dùng tranh làm quà tặng.
Tranh Đông Hồ Đám Cưới Chuột thuộc loại khổ cỡ lớn có kích cỡ 120cm x 86cm bao khung, có thể treo ở những nơi sang trọng như phòng khách, đại sảnh, phòng làm việc, khách sạn, cơ quan…hay làm quà tặng cho các nhân vật quan trọng. 
Bức tranh Đông Hồ được đặt treo ở vị trí trang trọng đối với những vị quan chức, hay Sếp lớn như một tấm gương để luôn nhắc nhở, cảnh báo và dăn dạy những người có chức có quyền nên sống sao cho phải đạo.
Đồng thời, bức tranh Đông Hồ Đám cưới chuột cũng là lời nhắc nhở động viên đầy tính nhân văn, hiện thực và giàu tính chiến đấu, nó cũng là lời dăn dạy cho các thế hệ trẻ trong gia đình phải biết đối nhân xử thế, tránh xa tham lam tiêu cực để có được thành công bền vững, giữ đức hạnh cho thế hệ sau.

Ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong tranh Đông Hồ Đám Cưới Chuột

Trong đời sống xã hội phong kiến, muốn sống sót thì phải cống nạp cho bọn tham quan, cường hào ác bá. Ý nghĩa của bức tranh dân gian Đông Hồ Đám cưới Chuột này như tái hiện lại bối cảnh của xã hội phong kiến thời đó: Thể hiện cảnh sống của người dân thấp cổ bé họng, muốn được bình yên.
Bức tranh "Đám cưới chuột" thể hiện tình trạng tham ô, hối lộ: Chú mèo nhận quà biếu của họ hàng nhà chuột nào là cá, là chim mà quên mất nhiệm vụ của mình là phải bắt chuột.
Ngày nay, vẫn còn những "con mèo" độc ác, tham nhũng vẫn còn tìm cách vơ vét, bóc lột của nhân dân nên bức tranh "Đám cưới chuột" này luôn có ý nghĩa sâu sắc cùng giá trị nhân văn, tính hiện thực và giàu tính chiến đấu.
tranh-dan-gian-dong-ho-dam-cuoi-chuot-kho-co-lon
Chính vì ý nghĩa đó nên Tranh dân gian Đông Hồ khổ lớn - Đám cưới chuột thường được mua về để treo ở cơ quan, trong nhà như một lời cảnh báo, nhắc nhở và dăn dạy những người có chức có quyền nên sống sao cho phải đạo, nó cũng là lời nhắc nhở động viên đầy tính nhân văn, hiện thực và giàu tính chiến đấu.
Bức tranh dân gian Đông hồ khổ lớn Đám cưới chuột luôn được rất nhiều người tìm kiếm nhất là những văn phòng, công ty mua về để treo ở đại sảnh hay phòng khách của công ty để trang trí. Những "đại gia" cũng tìm kiếm bức tranh khổ lớn Đám cưới chuột này để thể hiện đẳng cấp, sự "độc" và sự hiểu biết của gia chủ.
Bức tranh Đông Hồ Đám cưới chuột được Siêu thị tranh phòng khách Amia nhập trực tiếp từ làng tranh dân gian Đông Hồ - Thuận Thành, Bắc Ninh. Bức Đám cưới chuột là dòng tranh dân gian Đông Hồ đã trở thành nét đẹp truyền thống với ý tứ hóm hỉnh ẩn chứa bài học sâu sắc.
Hãy bấm: Tranh Đông Hồ trang trí phòng khách để đón xem những bức tranh dân gian nổi tiếng khác đã từng có thời kỳ Hoàng Kim, hoặc bấm số hotline: 0916.225.866 để bạn nhận được thông tin chi tiết, tư vấn, hỗ trợ và giải đáp tốt nhất!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét